Thứ Tư, 19 tháng 6, 2019

Làm thế nào để làm sạch quần áo hàng thùng nhất

Quần áo hàng thùng sau khi mua về cần được làm sạch đúng cách tước khi treo chúng lên kệ và đem sử dụng. Hãy cùng Min House tìm hiểu cách làm sạch quần áo hàng thùng chuẩn qua bài viết sau đây nhé!

Trước khi đem giặt, hãy kiểm tra kỹ các túi và bề mặt quần áo secondhand

Việc kiểm tra các túi của các món đồ khá là quan trọng, vì có thể trong túi áo túi quần vẫn còn lưu lại một số đồ vật gì đó. Có thể là mảnh giấy, miếng nhựa, miếng kim loại nhỏ, chìa khóa, viết mực hay đồng xu…. Những thứ này có thể gây hỏng chiếc áo của bạn trong quá trình vệ sinh và không may còn làm bị thương nếu bạn giặt đồ bằng tay nữa đấy.
Vì vậy, trước khi đem giặt, hãy rút mặt trái của túi ra để chắc rằng bạn đã kiểm tra không còn gì trong các chiếc túi đó. Đây là bước không thể thiếu khi làm đúng cách xử lý quần áo hàng thùng.
Cách làm sạch quần áo hàng thùng
Sau khi kiểm tra các túi bạn nên kiểm tra bề mặt quần áo nhằm xác định rõ tình trạng của sản phẩm khi bạn bắt đầu xử lý. Đây cũng là bước quan trọng khi xử lý quần áo cũ, quần áo secondhand. Xác định vị trí của các vết bẩn, vị trí bị rách nhỏ, để chuẩn bị cho việc vệ sinh nhanh chóng.

Kiểm tra các ký hiệu trên thẻ tag để chăm sóc quần áo đúng cách

Trước khi thực hiện bất kỳ hành động nào để làm sạch quần áo, bạn nên đọc nhãn chăm sóc trên quần áo. Thẻ tag chăm sóc quần áo được cung cấp các lưu ý khi giặt ủi, tùy theo đặc tính của quần áo từ nhà sản xuất. Đọc tag này sẽ giúp bạn chọn cách giặt ủi phù hợp nhất cho quần áo mà không làm hư bộ đồ của mình trong quá trình tái chế quần áo cũ thành mới
Lưu ý rằng các thẻ chăm sóc thường nằm trên cổ áo sơ mi và áo cánh sau, hoặc ở giữa lưng sau trên quần. Các bạn nên để ý kỹ để tránh không tìm thấy và giặt “bừa” nha.
Cách làm sạch quần áo hàng thùng

Sắp xếp sản phẩm theo màu, chủng loại để vệ sinh nhanh chóng

Mỗi kiểu quần áo có tag chăm sóc khác nhau, chất liệu khác nhau, cách xử lý cũng khác nhau. Nên việc sắp xếp quần áo secondhand theo màu, chủng loại sẽ giúp bạn tiết kiệm khá nhiều thời gian khi vệ sinh các sản phẩm này.
Sắp theo màu: Màu trắng, sáng nên sắp cùng nhau, giặt chung để tránh việc bị lem các vết bẩn ẩn trong các sản phẩm tối màu hơn. Các màu đậm hơn, màu tối sẽ được giặt riêng…
Sắp theo chất liệu: Len theo len, nhung theo nhung, dạ theo dạ. Sẽ giúp bạn xử lý nhanh hơn.
Cách làm sạch quần áo hàng thùng
Và nên lưu ý:
  • Giặt thun cotton bằng nước lạnh, vì nước nóng có thể làm cotton co lại, áo bị nhỏ lại.
  • Giặt vải màu trong nước lạnh, vì nước nóng có thể làm cho chúng ra màu.
  • Có thể Cân nhắc giặt các loại vải jean không co giản hoặc chất liệu sợi tổng hợp trong nước ấm.

Làm khô quần áo sau khi giặt

Sau khi giặt quần áo của bạn, bạn sẽ cần phải làm khô chúng. Tuy nhiên việc làm khô quần áo đúng cách cũng rất quan trọng, nếu không bạn dễ dàng làm hỏng chúng trong khâu này. Luôn đảm bảo phơi khô quần áo phù hợp với các biểu tượng, ký hiệu trên thẻ tag chăm sóc quần áo.
Có một số chất liệu quần áo bạn không bao giờ nên đặt trong máy sấy như là: áo tắm, áo ngực, những dạng quần áo đính hạt, xỏ chuỗi… Ngoài hư quần áo ra, bạn cũng có nguy cơ làm hỏng luôn máy sấy quần áo. Phơi khô tự nhiên cho bất kỳ quần áo hoặc vật liệu nào bạn nghi ngờ.
Cách làm sạch quần áo hàng thùng
Ngoài ra bạn nên lật mặt trái áo để phơi, tránh phơi những giờ nắng quá gắt như từ 10h-14h cho 1 số chất liệu len, nhung, lụa. Qua đó sẽ đảm bảo độ bền cao cho sản phẩm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét