Thứ Bảy, 27 tháng 6, 2020

Hướng dẫn bán quần áo hàng thùng bằng phương thức livestream hiệu quả

Với những người kinh doanh hàng thùng online, đặc biệt là kinh doanh hàng thùng thông qua hình thức livestream thì đừng bỏ qua bài viết sau đây của Min House bạn nhé!

Cách làm thêm bán quần áo live stream vào buổi tối

Quần áo hàng thùng là nhu yếu phẩm mà bất cứ ai cũng đều phải mua sắm, đều đặn nữa là đằng khác. Chỉ cần mẫu mã hợp mắt, mức giá hợp lý thì đảm bảo bạn sẽ có nguồn thu nhập ổn định từ việc bán quần áo mà không tốn quá nhiều công sức.

Với khoảng hai tiếng buổi tối, bạn chỉ bật tính năng livestream có sẵn trên facebook để bán hàng quần áo hàng thùng, giới thiệu về sản phẩm và kêu gọi mọi người chia sẻ livestream và mua hàng. Chỉ cần lướt facebook, bạn cũng thấy được rất nhiều chủ shop, cá nhân đang tận dụng livestream để bán hàng ào ào, kiếm vài trăm đến vài triệu đồng chỉ trong vài tiếng, vậy tại sao mình lại bỏ qua cách bán hàng tiềm năng này chứ, phải không.

Hướng dẫn bán quần áo hàng thùng bằng phương thức livestream hiệu quả

Vậy thì làm sao bán hàng bằng cách livestream hiệu quả?

Đây sẽ coi như là một quá trình mà bạn cần phải trau dồi mỗi ngày. Bạn cần có thần thái nói chuyện trước máy quay, truyền đạt một cách thu hút nhất để mọi người theo dõi. Để làm được điều này, bạn cần nắm rõ thông tin sản phẩm, tập luyện trước gương, tham khảo các mẫu livestream của cái hotgirl bán cùng sản phẩm, nếu cần thiết, bạn có thể viết kịch bản ra giấy để tập luyện cho nhuần nhuyễn, đặt giấy bên cạnh lúc livestream để tránh bối rối ngại ngùng không nhớ bài. Chỉ cần lên sóng vài lần và nắm rõ quy cách, chắc chắn bạn sẽ có thể truyền đạt một cách trôi chảy. Ngoài ra, bạn cũng cần tương tác với người xem, hỏi xem họ đang có nhu cầu gì với sản phẩm, họ thích màu sắc, kiểu dáng nào, càng khai thác nhiều thông tin, bạn sẽ có khả năng bán hàng cao hơn và duy trì lâu hơn buổi livestream.

=>> Mua quần áo hàng thùng đúng cách, bạn đã biết cách chọn chưa?

=>> Gia tăng thu nhập hàng tháng  với công việc bán hàng thùng online

Bạn cần có một bài post để thông báo rằng sẽ có một buổi livestream diễn ra vào thời điểm sắp tới, thông báo đến họ về sản phẩm và chương trình khuyến mãi để tạo hiệu ứng chim mồi. Tốt nhất là nên thông báo trước đó 1 tiếng nhé.

Để tăng thêm hiệu ứng livestream, bạn có thể nhờ người thân, bạn bè chia sẻ vào các hội nhóm (group) để nhiều người biết đến, tổ chức các minigame hay quà tặng để kéo người xem và tương tác nhé.

Hướng dẫn bán quần áo hàng thùng bằng phương thức livestream hiệu quả

Xây dựng kịch bản livestream hiệu quả

Với những lần stream đầu tiên, hãy chuẩn bị kịch bản cẩn thận, bắt đầu vào bạn sẽ nói những gì, liệt kê những câu hỏi phát sinh liên quan tới sản phẩm mà khách hàng có thể hỏi bạn, đưa ra những trường hợp xấu có thể xảy ra trong lúc stream… Chỉ khi nắm được kịch bản làu làu, bạn mới nhanh nhẹn xử lý được các tình huống tùy biến. Dưới đây là một kịch bản livestream bán quần áo mà bạn có thể tham khảo

Bước 1: Khởi động

Ở đầu live, bạn cần khởi động bằng cách thông báo về các sản phẩm áo quần có trong buổi livestream hôm nay để người xem kịp nắm bắt, nên chọn những sản phẩm phổ biến như đầm dự tiệc, đồ công sở, chân váy freesize… để tóm được số lượng lớn khách xem stream. Nếu có chương trình khuyến mãi nào, hãy nhấn mạnh 2 – 3 lần để người xem nắm được thông tin.

Bước 2: Chào hỏi khách hàng

Sau màn giới thiệu sương sương, bạn sẽ gọi tên những người đang xem stream, nó được hiện lên thông báo khi có người nhấn vào xem, để giảm tỷ lệ thoát, hãy cho họ biết là bạn đã thấy họ và liên tục đặt câu hỏi, chẳng hạn như:

Chào A, mình thấy bạn hay mặc đầm, hôm nay mình có rất nhiều đầm xinh đúng kiểu bạn thích, bây giờ mình sẽ show cho bạn xem nhé, ưng cái nào thì nhắn mình liền nha

Chào B, bạn thích đầm màu gì B ơi?

….

Với những kiểu tương tác thế này, bạn sẽ thu thập được câu trả lời của người xem, vừa cho họ thấy mình hiểu được sở thích và quan tâm đến họ, vừa tăng tương tác cho buổi livestream của mình.

Bước 3: Show sản phẩm và chốt đơn

Màn dạo đầu chào hỏi chỉ nên kéo dài khoảng 30 giây đến 1 phút, vì nếu lâu hơn họ sẽ cảm thấy hơn chán và rời khỏi stream. Sau khi có khoảng trên 10 người xem, bạn hãy bắt đầu show sản phẩm, hãy chọn những sản phẩm có màu sắc nổi bật, kiểu dáng basic để phù hợp với nhiều đối tượng. Đưa mẫu quần áo ở nhiều góc khác nhau để người xem nhìn rõ được sản phẩm, vừa show vừa mô tả chất liệu, kiểu dáng để thuyết phục khách hàng, Bạn cũng cần nắm rõ kích thước để trả lời khi có khách hỏi nhé, cuối cùng là tiết lộ giá, thường thì các mẫu đầu sẽ có giá trị vừa phải, giao động từ 120k – 200k để thu hút sự chú ý giá.

Bước 4: Tổng hợp lại các đơn chốt và thông báo buổi livestream lần sau

  • Những điều cần chuẩn bị trước khi livestream
  • Bạn cần phải kiểm tra thiết bị quay: Điện thoại, camera điện thoại, chân máy quay, máy tính (nếu có), mạng internet,… Bật chết độ HD video ứng dụng Facebook & Page khi phát trực tiếp.
  • Kiểm tra góc quay cận cảnh, xa cảnh, ánh sáng xem phù hợp để lên sóng chưa
  • Lên kịch bản cho nhóm cộng tác của mình: Nhờ họ hỗ trợ share live vào các group khác nhau để không bị trùng lập
  • Viết trước nội dung Content khi chia sẻ.
  • Diễn tập trước khi phát trực tiếp.
  • Sổ sách để ghi chép chốt đơn.
  • Tất cả quần áo lên stream đều phải tươm tất và không nhăn nheo
  • Ghi nhớ giá và kích cỡ của từng mẫu

Trên đây là tất cả những lưu ý và hướng dẫn cho bạn về cách livestream hiệu quả.



source https://minhouse.com.vn/huong-dan-ban-quan-ao-hang-thung-bang-phuong-thuc-livestream-hieu-qua/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét