Thứ Sáu, 31 tháng 7, 2020

Phong cách Vintage – mang đến cho các nàng sự hoài cổ và ấn tượng

Bạn có từng mê đắm những thước phim cổ? Bạn có từng yêu thích phong cách thời trang những năm 70s thế kỉ trước? Những màu sắc, các họa tiết luôn thôi thúc bạn nghĩ về một điều gì đó tuy đã cũ nhưng lại mang tính đột phá. Đó phải chăng là phong cách vintage?

Nhiều người nghĩ rằng “vintage” là một cái tên hơi khoa trương, kì lạ dành cho quần áo cũ. Tuy nhiên, ẩn sau cái tên đó là những câu chuyện ít ai biết. Vintage là một thuật ngữ ban đầu dùng để chỉ  rượu vang. Xuất phát từ tiếng Pháp, sau đó là tiếng Anh, nó được sử dụng để biểu thị năm hoặc nơi mà rượu vang, đặc biệt là rượu vang chất lượng cao được sản xuất. Có thể nói, vintage tượng trưng cho những thứ cao cấp, có giá trị lâu dài đến từ quá khứ.

Áo vintage thường có các chi tiết cổ điển. Phần tay áo có thể hơi bồng hoặc đính thêm ren. Họa tiết thường thấy là hoa nhí hoặc các sọc kẻ ca rô. Màu sắc áo thường là các màu sắc tốhơi trầm.

Như phong cách ở những năm của thập niên 60s, các mẫu váy thường thắt eo hoặc có phần chân váy xòe. Chiếc váy tôn dáng phần nửa trên của cơ thể với phần bó eo và ngực. Chân váy xòe rộng tạo nên nét nữ tính, cổ điển và sang trọng đặc trưng.

Đừng nghĩ cứ cổ điển là phải mặc váy. Phong cách vintage được thấy rõ nhất ở những chiếc quần ống loe hoặc quần ống thụng cạp cao. Với các loại quần này, người ta thường phối cùng áo sơ mi sơ vin và thắt lưng.



source https://minhouse.com.vn/phong-cach-vintage-mang-den-cho-cac-nang-su-hoai-co-va-an-tuong/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét