Thứ Ba, 1 tháng 9, 2020

Mẹo phân biệt túi xách da hàng thùng xịn hay “dỏm”

Việc chọn mua những chiếc túi xách da dù là hàng second hand cũng cần sự “sành sỏi” và vô cùng cẩn thận khi chọn lựa. Nếu bạn không muốn mua phải chiếc túi giả da với chất lượng kém.

Thị trường túi xách da hàng thùng đa dạng

Từ nhiều năm nay, thị trường đồ hàng thùng luôn sôi động và thu hút lượng người mua nhất định. Nhiều khách hàng quen thuộc của những shop hàng thùng luôn chờ đợi mỗi lần các shop “mở kiện” hàng mới.

Đồ da hàng thùng khá đa dạng, từ những chiếc túi giả da đến đồ da thật, đồ hàng hiệu đắt tiền. Những chiếc túi giả da thường được bán với giá khá rẻ 50-300 nghìn đồng/chiếc, tuy nhiên chúng không mấy được ưa chuộng.

Đồ da hàng thùng hiện nay khách đang tìm đến nhiều nhất là những chiếc túi, ví, cặp làm từ da thật. Trung bình một chiếc túi hàng thùng xịn có giá từ 300 nghìn đồng đến 1,5 triệu đồng/chiếc, tùy theo độ mới và kiểu dáng. 

Những chiếc túi da thật được nhập theo kiện về từ Hàn Quốc, Nhật Bản, châu Âu… Nếu khéo chọn, bạn có thể tìm mua được những chiếc túi da thật khá bền,đẹp, nhưng mức giá rẻ hơn nhiều lần đồ mới.

Hiện tại, những cửa hàng đồ da tại Hoàng Tích Trí, Đông Tác, Kim Liên, Hồ Đắc Di… của Hà Nội quanh năm chất đầy hàng hóa, đặc biệt hút khách vào dịp trời lạnh.

Cẩn thận kẻo dễ mua hớ 

Kinh nghiệm khi chọn đồ da cũ là cần chọn những món đồ nhìn còn mới, xem kỹ từng đường may có còn nguyên vẹn hay không, mặt da không có biểu hiện bất thường hay không, không bị xước, nứt, nổ… Việc chọn lựa cần tỉ mỉ, thậm chí săm soi thật kỹ từng li từng tí trước khi mua là điều hết sức quan trọng bởi chỉ cần một vài vết xước, rách sẽ làm giảm giá trị món đồ da.

Ngoài ra, việc mặc cả cũng cần có kinh nghiệm. Với một số hàng đồ da chọn lựa ở Hoàng Tích Trí, việc giảm giá chỉ khoảng 30-100 nghìn đồng/sản phẩm. Nhưng đồ da mua tại đây phần lớn là da thật, ít hư lỗi. Tuy nhiên, tại Hồ Đắc Di, Đông Tác… nơi lẫn cả hàng da thật, giả da, sau khi mặc cá, giả chỉ còn 1/2, 2/3 là bình thường. 

Tuy vậy, khách rất dễ bị “hớ” khi mua chiếc túi giả da đáng ra chỉ 100-200 nghìn đồng với giá hàng da thật 500-700 nghìn đồng. Do vậy, nếu không có kinh nghiệm chọn mua hay mù tịt về đồ da, thì bạn không nên thử đến chọn mua những hàng bán đồ da dạng này bởi sẽ dễ bị mua hớ.

Một số mẹo phân biệt da thật, da giả

Đầu tiên, khi chọn túi da, bạn cần nhìn kỹ bề mặt túi. Túi da thật bề mặt sẽ có vết lồi lõm và không thể bóng mịn như da giả. Nhìn kỹ da thật còn có lỗ chân lông nhỏ.

Khi sờ tay vào mặt túi hàng thùng cao cấp có thể thấy da thật khá mềm, mịn. Điều đáng chú ý là da thật không bao giờ sờ vào mát lạnh ngay cả trong mùa đông, còn da giả thì luôn có cảm giác trơn bóng của lớp plastic tráng ngoài.

Khi chọn đồ da bạn cũng có thể dùng tay ấn mạnh lên bề mặt của túi, da thật, sẽ để lại vết lõm xung quanh ngón tay ấn vào nhưng khi bỏ tay ra, vết lõm sẽ mất đi, chứng tỏ độ đàn hồi của bề mặt da. Chất liệu giả da sẽ không bao giờ đàn hồi được như vậy, khi ấn xong vết lõm sẽ còn hằn nguyên trên sản phẩm.

Xem xét phần da thật bị cắt sẽ gồm các sợi không đều nhau và khi dùng móng tay cạo lên bề mặt da bị bắt chúng không thể lại dấu vết rõ ràng. Trong khi nếu làm như vậy với da giả, thì có thể khiến phần mặt cắt bị xổ lông, trầy xước.

Trong điều kiện có thể, người mua có thể thử bằng cách nhỏ nước lên bề mặt túi da. Nếu là da thật sau vài phút, nước sẽ ngấm vào da qua các lỗ chân lông, còn da giả thì không thể do bề ngoài đã tráng lớp làm bóng.



source https://minhouse.com.vn/meo-phan-biet-tui-xach-da-hang-thung-xin-hay-dom/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét