Thứ Hai, 12 tháng 10, 2020

8 cách đánh bay đôi môi nứt nẻ mùa đông cực kì hiệu quả

Có nhiều nguyên nhân khiến đôi môi bị nứt nẻ nhất là vào mùa đông khô hanh. Vì vậy, để có một đôi môi căng mọng không nứt nẻ bạn hãy áp dụng 8 cách sau.

1. Đừng liếm

Liếm đôi môi của bạn chỉ làm khô chúng ra nhiều hơn. Bởi vì nước bọt bay hơi nhanh, đôi môi của bạn khô hơn sau khi bạn liếm chúng so với trước đây.

8 cách đánh bay đôi môi nứt nẻ mùa đông cực kì hiệu quả

2. Đừng sử dụng son dưỡng có hương vị.

Khi bạn đặt những thứ ngon lành lên đôi môi của bạn, bạn dễ bị cám dỗ để liếm. Son dưỡng có hương vị có thể dẫn đến khô miệng, nứt nẻ – không vui chút nào.

3. Sử dụng kem chống nắng

Nếu bạn lên kế hoạch cho một ngày dưới ánh mặt trời, hãy sử dụng son dưỡng môi với kem chống nắng. Nó sẽ giúp giữ cho đôi môi của bạn khỏi bị bỏng, và khô và bong tróc có thể xảy ra sau đó.

4. Che miệng khi ra ngoài trong các yếu tố

Không khí lạnh đặc biệt có thể làm khô môi của bạn. Che chúng bằng một chiếc khăn khi bạn ra ngoài nhiệt độ tàn bạo có thể giúp giữ cho chúng được bảo vệ.

8 cách đánh bay đôi môi nứt nẻ mùa đông cực kì hiệu quả

5. Tránh xa các chất gây dị ứng

Bạn có thể có đôi môi nhạy cảm bị kích thích khi tiếp xúc với nước hoa, thuốc nhuộm hoặc nước hoa. Vì vậy, giữ mỹ phẩm và các sản phẩm với các thành phần xa miệng của bạn.

6. Giữ nước bên trong và bên ngoài

Không khí có thể khô, vì vậy giữ cho không khí trong nhà bạn ẩm bằng máy tạo độ ẩm. Ngoài ra, hãy nhớ uống nhiều nước để tránh mất nước, có thể dẫn đến khô da và môi.

7. Tẩy tế bào chết nhẹ nhàng

Khi đôi môi của bạn bị nứt nẻ, chúng có thể bị sần sùi và bắt đầu bong tróc. Tuy nhiên, việc lột da bị chết hoàn toàn có thể dẫn đến chảy máu và đau – vì vậy hãy cẩn thận. Áp dụng một tẩy tế bào chết nhẹ nhàng như chà đường bằng ngón tay của bạn. Hãy chắc chắn để làm theo với một loại kem dưỡng ẩm tốt.

8 cách đánh bay đôi môi nứt nẻ mùa đông cực kì hiệu quả

8. Dưỡng ẩm

Sử dụng kem dưỡng ẩm để giữ cho đôi môi của bạn không bị khô hơn nữa. Các sản phẩm có chứa sáp ong hoặc dầu mỏ có tác dụng giữ ẩm. Sử dụng nhiều hơn vào buổi tối trước khi đi ngủ. Các loại thuốc mỡ như dầu dừa, bơ ca cao, và thậm chí cả các loại sữa dưỡng thể dày là những lựa chọn tốt.

Môi nứt nẻ có thể bị nhiễm trùng, vì vi khuẩn có thể xâm nhập qua các vết nứt và trầy xước. Đây được gọi là viêm môi và phải được bác sĩ điều trị.

Tất cả chúng ta đều bị khô, nứt nẻ đôi khi. Và trong hầu hết các trường hợp, sự chú ý và phòng ngừa cẩn thận là chìa khóa để đôi môi của bạn trông đẹp hơn và tốt hơn.



source https://minhouse.com.vn/8-cach-danh-bay-doi-moi-nut-ne-mua-dong-cuc-ki-hieu-qua/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét